Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Dịch thuật EXPERTRANS chung sức vào hợp tác Việt Mỹ

Sau hai mươi năm gián đoạn kể từ khi kết thúc chiến tranh, Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tuyên bố chính thức bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 11 tháng 7, 1995 và nâng cấp Văn phòng Liên lạc thành tòa đại sứ đặt tại Hà Nội. Thiết lập được mối quan hệ với Mỹ, Việt Nam đã có cơ hội mở rộng mối quan hệ với nhiều nước trên thế giới, giao lưu và hợp tác trên mọi lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, chính trị, du lịch, thương mại... 
Và cho đến nay, mối quan hệ đó không ngừng được củng cố và đi vào chiều sâu. Đặc biệt là việc Tổng thống đương nhiệm Mỹ, ông Obama vừa có chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 23/5/2016 đến ngày 25/5/2016. Thông qua sự kiện này, càng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước. Các chính sách kinh tế, thương mại, chính sách đầu tư ngày càng được mở rộng.
Vì thế mà nhu cầu dịch thuật phiên dịch đang không ngừng tăng cao và được dự đoán sẽ là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh trong năm nay và những năm tiếp theo.
Hợp tác mới
Hợp tác Việt- Mỹ
Để trở thành một biên, phiên dịch chuyên nghiệp bạn có thể chọn lựa nhiều hình thức khác nhau. Tùy vào năng mực, sở thích, để có thể tìm cho mình một vị trí công việc thích hợp tại các cơ quan, trung tâm dịch thuật chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể trở thành nhân sự chuyên chuyển ngữ tài liệu trực thuộc một tổ chức nào đó. Còn nếu bạn là người muốn làm việc tự do, thì bạn có thể trở làm một freelancer trong lĩnh dịch thuật này. Tự mình tìm kiếm nguồn khách hàng, tự thỏa thuận các điều khoản và có thể làm việc vào bất kì thời gian nào mà bạn thích. Bên cạnh đó, dịch thuật cũng được tận dụng bởi những người muốn kiếm thêm ở nhà sau thời gian làm việc cố định.
Tuy nhiên ngoài những lợi ích tích cực thì những người làm công việc dịch thuật online cũng vấp phải rất nhiều khó khăn. Làm sao để biên dịch viên có thể tiếp cận nhu cầu thực tế và kết nối được với khách hàng là một trong những vấn đề lớn nhất cần phải giải quyết. Bất chấp việc có nhiều khách hàng mong mỏi được phục vụ, việc tìm ra họ, đạt được một thỏa thuận đòi hỏi rất nhiều cố gắng.
Một vài người có suy nghĩ rằng, họ có thể nhờ vào sự giúp đỡ của những trung tâm phiên dịch chuyên nghiệp chuyên cung dịch vụ dịch thuật, nơi có thể tìm ra những đơn đặt hàng và đảm bảo về thù lao. Tuy nhiên một lượng không nhỏ biên dịch viên muốn tự làm chủ trong công việc của mình. Nhất là khi họ có đầy đủ tự tin vào khả năng hoạt động độc lập của mình, có kinh nghiệm, uy tín, những mối quan hệ.
Còn nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc dịch thuật cũng như cần dịch thuật tài liệu với cách làm việc chuyên nghiệp hãy đến với trung tâm dịch thuật Expertrans. Expertrans cung cấp dịch vụ ngôn ngữ châu Á trên toàn cầu, đội ngũ nhân viên có năng lực cộng với kinh nghiệm lâu năm, thái độ làm việc chuyên nghiệp mang lại giải pháp dịch thuật nhanh chóng, chính xác, giúp giảm thiểu chi phí cho khách hàng.