Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Điểm mạnh và điểm yếu của google translate.

Trong thời buổi ngoại ngữ đang vô cùng quan trọng đã có rât nhiều công cụ hỗ trợ dịch các tài liệu cũng như nghe nhưng công cụ có lẽ hiệu quả nhất đó là google translate . Đây có thể coi là công cụ hiệu quả nhất và được nhiều người dùng nhất. Với chế độ hoạt động Google Dịch sử dụng máy dịch để dịch văn bản từ một ngôn ngữ ra ngôn ngữ khác. Hệ thống máy hay máy tính tiến hành so sánh một lượng lớn các bản dịch song song trên web, tạo ra các số liệu thông kê và cuối cùng là cung cấp một kết quả với mức độ chính xác phù hợp nhất.
Điểm mạnh của google translate:
-          Tiện lợi dễ sử dụng
-          Có thể dịch mọi ngôn ngữ
-          Có chế độ phát âm
-          Có chế độ cộng đồng dịch
-          Dịch được website hay 1 trang nào đó
-          Có chế độ nhận diện giọng nói và phát âm
Với tính hữu dụng của google translate chắc hẳn 90% ai sử dụng internet cũng đã từng sử dụng và thấy được độ hiệu quả của nó tuy nhiên nó vẫn còn những điểm yếu của một bộ nhớ không thể thay thế bởi con người  như :
-          Chỉ dịch từ hoặc câu với dịch đoạn văn bản chất lượng kém
-          Với các câu ngữ nghĩa google translate dịch thô
-          Không thể đảm bảo chính xác đối với các bản dịch chuyên ngành
Với những lí do trên chúng ta có thể tận dụng sự hữu dụng của nó để học cũng như dịch các câu chữ ngắn tuy nhiên đối với các văn bản quan trọng đối với công việc của bạn hay các tài liệu chuyên ngành như  khi bạn cần dịch kinh tế, dịch thuật kĩ thuật,  dịch thuật website, dịch tài liệu y tế.. thì bạn không nên dựa vào những công cụ này và chắc chắn bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của một công ty dịch thuật để đảm bảo yếu tố chuyên môn.