Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Phiên dịch cabin- song song

Trong thời buổi hội nhập hiện nay thì việc trao đổi bàn bạc những kinh nghiệm đang diễn ra rất nhiều và hình thức của nó chính là các buổi hội thảo hội chợ. Tuy nhiên có một vấn đề đó chính là trong các buổi hội thảo như vậy sẽ có rất nhiều các chuyên gia nước ngoài sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ làm ảnh hưởng đến việc truyền tải của họ. Vậy nên dịch vụ phiên dịch cabin – song song đã ra đời để để giải quyết vấn đề này.

Công ty phiên dịch
Phiên dịch cabin

Phiên dịch cabin – song song là gì?
Dó là hình thức nghe và phiên dịch lại gần như song song với người diễn thuyết và sẽ được truyền tải lại cho mọi người qua tai nghe.
Phiên dịch cabin song song là loại hình khó nhất.
Đây được coi là loại hình phiên dịch khó nhất nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố.
Đầu tiên đó chính là trình độ chuyên môn về ngôn ngữ. Vì đây là loại hình phiên dịch và truyền tải trực tiếp chính vì thế người dịch phải hết sức thông mình trong việc truyền tải đẩy đủ nội dung ngữ nghĩa một cách chính xác đồng thời lời văn cũng hết sức mềm mại hợp với văn cảnh tạo cảm giác dễ chịu thoải mái cho người nghe. Để làm những điều này thì thực sự người phiên dịch viên phải có trình độ rất cao và có kinh nghiệm lâu năm.
Thứ hai đó chính là tâm lý ,một người phiên dịch với trình độ chuyên môn cao là chưa đủ. Ở đây là các cuộc hội thảo bạn phải làm việc trực tiếp với hàng trăm hàng ngàn người nghe. Chính vì vậy sẽ không chấp nhận bất cứ một sai sót nào. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải có một tâm lý rất vững vàng, tự tin nhanh nhậy trong sử lý tình huống để giải quyết được tốt mọi vấn đề khi phiên dịch. Với mỗi một tổ phiên dịch đều phải có hai người để giảm tải áp lực cho nhau và giúp nhau bình tĩnh tự tin hơn.
Đối với công ty dịch thuật EXPERTRANS làm việc hết mình vì khách hàng là điều chúng tôi hướng tới. Với những sự kiện lớn và quan trọng, bạn sẽ cần một nhà cung cấp dịch vụ tốt, tận tâm và đáng tin cậy để hỗ trợ trong suốt quá trình. Các thành viên của Expertrans luôn sẵn sàng làm người đồng hành của mọi công ty, tập đoàn, tổ chức bằng việc cung cấp các phiên dịch viên chất lượng hàng đầu.