Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cộng tác viên dịch thuật!

Ngày nay, dù bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào cũng đều có nhu cầu lớn cộng tác viên, phải nói rằng họ chiếm một số lượng đông đảo và đóng một vai trò đáng kể. Vậy cộng tác viên là gì?
Cộng tác viên là người không hoặc chưa nằm trong biên chế của một dự án, một công ty hoặc của một cơ quan, tổ chức. Là người hợp tác với nơi có nhu cầu tuyển dụng về một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tuy nhiên, dịch thuật chuyên nghiệp CNN Expertrans muốn đề cập và nhấn mạnh hơn về vị trí, vai trò của cộng tác viên trong lĩnh vực dịch thuật. Để thông qua bài viết, Quý khách hàng có thể có cái nhìn rõ hơn về cộng tác viên dịch thuật.
Cộng tác viên chủ yếu dưới 2 hình thức:
-          Nhóm cộng tác viên làm giờ hành chính:
Đây là nhóm cộng tác viên  làm việc toàn thời gian cho các đơn vị, tổ chức dịch thuật. Họ được giao những công việc đơn giản hơn so với nhân viên chính, hoặc hợp tác giúp đỡ các nhân viên chính trong công việc. Họ có thể là những sinh viên, du học sinh mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng có khả năng ngoại ngữ tốt. Ưu điểm của nhóm này là có khả năng dịch tốt một số chuyên ngành, chi phí sử dụng thấp, có tính cầu tiến cố gắng học hỏi trong công việc, nhiệt tình năng nổ. Tuy nhiên, hạn chế của họ là chưa có nhiều kinh nghiệm, trình độ chưa hoàn thiện và các kĩ năng chưa thành thục.
-          Nhóm cộng tác viên tự do:
Đây là  nhóm cộng tác viên làm việc bán thời gian cho các đơn vị, tổ chức dịch thuật. Họ có thể là: giáo sư, tiến sĩ, du học sinh... Đối với nhóm này, thường là những người có uy tín hoặc có kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật, thường được các công ty dịch thuật rất trọng dụng. Nhưng họ lại hạn chế về mặt thời gian, không phải lúc nào cũng có thể sẵn sàng cộng tác được.
Những yêu cầu cơ bản đối với cộng tác viên dịch thuật:
Cộng tác viên thì không đòi hỏi cao như biên dịch viên chính nhưng phải đảm bảo các tiêu chí:
- Thành thạo ngoại ngữ, có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực nào đó.
- Sử dụng thành thạo vi tính và Internet.
- Có trách nhiệm với công việc, đảm bảo chất lượng bản dịch.
- Giao bản dịch đúng thời hạn đã cam kết.
Là một cộng tác viên dịch thuật có thể nhận được những quyền lợi:
- Đối với nhóm cộng tác viên làm giờ hành chính:
+ Có thu nhập ổn định.
+ Được đào tạo các kĩ năng cơ bản.
+ Được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ.
+ Có cơ hội vào làm nhân viên chính, tiến xa hơn trên con đường dịch thuật.
- Đối với nhóm cộng tác viên tự do:
+ Kiếm thêm nguồn thu nhập.
+ Củng cố, nâng cao kiến thức về ngoại ngữ cũng như chuyên môn.
Dịch thuật CNN Expertrans đang sở hữu đội ngũ cộng tác viên lớn mạnh với hơn 1000 cộng tác viên trong và ngoài nước trong đó bao gồm: giáo sư, tiến sĩ, giảng viên, du học sinh, sinh viên...
Cũng như tất cả các ngành nghề khác, để trở thành người cộng tác viên giỏi thì đều phải là những người có tâm với nghề, không ngừng nâng cao và hoàn thiện bản thân. Vì thế, công ty dịch thuật CNN Expertrans luôn mong muốn những ai mong muốn gắn bó với nghề dịch thuật, cho dù là cộng tác viên cũng luôn cố gắng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để có thể trở thành người biên dịch chất lượng, là cầu nối của ngôn ngữ, đóng góp một phần công sức cho sự thành công của khách hàng cũng như sự phát triển của đất nước.
   

      \